Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

thơ - Truyền thuyết 2013

 
 

Truyền thuyết 2013
 ( sau tận thế )

Người đàn bà bước ra từ bóng tối
Tỏa quanh mình ánh sáng chói lòa
Ôi cái nắng sao cứ như thiêu đốt?
Sợ hãi rụt rè_nàng ẩn vào bóng tối chở che !

Tượng hình từ tội lỗi. Ngỗn ngang quanh nàng
những mảnh vỡ từ ống kính vạn hoa.
Tim Eva tứa máu - hồn ngập trong bể máu.
Nhốt lại cảm xúc của riêng mình - Tượng đá chênh vênh...

Soi mình dòng suối trong - Eva bật khóc !
Còn đâu mỹ miều ? Mắt khô - môi thâm - tóc phai.
Tội nghiệt. Oan khiên. Dòng thời gian bạc đãi
Còn lại gì ? Mộng ước trôi xuôi.

Con chim nhỏ hót lanh lảnh trong cánh rừng thưa
Bầu trời xanh ngập gió - cánh chim tự do vẫy đùa.
Đoàng ! Phát súng phá tan bờ yên tĩnh
Gã Adam vui mừng nhặt chiến lợi phẩm huênh hoang

Nàng Eva đau đớn giam mình vào tượng đá
xa lánh trần gian thôi ! Giữ lại trái tim côi.

Gã Adam nhậu một mình - tự tìm vui trong bóng tối
Hạnh phúc khát khao một đời ? Khóc thầm bên ánh lửa lẻ loi.

Mưa phố núi 30012013




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét