Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

thơ - CHIẾC LÁ CUỐI CÙNG




CHIẾC LÁ CUỐI CÙNG

Về đâu nổi nhớ
em thả rong chiều nay ?
Về đâu con phố
em lang thang đêm này ?

Một mình - vâng ! em chỉ một mình.
Một chốn riêng lặng lẽ đi nhặt lá
Lá chưa vàng em nhặt vội hong khô.

Như một nỗi niềm riêng còn ẩn dấu
Em thẫn thờ đi tìm những vần thơ
Bóng đêm tàn em vơ vội giấc mơ
Cất vào đâu ? Giữa muôn cõi ảo mờ ...

Anh là gió thổi tung bay ngàn lá
Chỉ một chiếc thôi - bám víu bịn rịn cành
Là chiếc lá cuối cùng còn sót lại
Tấm chân tình em trao gởi riêng Anh

Hỡi cơn gió vô tình bay lặng lẽ !
Khi đêm tàn cơn gió lại về đâu ?
Em - chiếc lá cuối cùng rồi cũng sẽ ...
Rụng lìa cành - vỡ vụn trên môi Anh .


Mưa phố núi 12112011



1 nhận xét:

  1. CUỐI CÙNG….ƠI LÁ !

    Tôi về …
    từ cõi nắng xưa
    Thả rong cuối phố
    chiều mưa chập chùng
    Rơi !...rơi…!
    chiếc lá cuối cùng
    Lang thang xin nhặt
    bão bùng lá ơi

    Một mình…
    lá vẫn chơi vơi
    Trùng khơi riêng chốn
    miền rơi úa vàng
    Hong khô…
    giấc ngủ muộn màng
    Thẩn thờ tìm những
    ngỡ ngàng trong thơ

    Đêm này…
    tìm lại trời mơ
    Mà xưa Người cất
    ảo mờ vào đâu ?
    Lá rơi…
    tình cuối canh thâu
    Bể dâu xót lại
    mưa ngâu đợi chờ

    Chân tình…
    nào dám ơ hờ
    Gửi riêng một lá
    giữa bờ thu phong
    Bám cành…
    bịn rịn chờ mong
    Nụ môi tôi nhé
    thong dong trao Người

    Lá ơi !...
    xin một nụ cười
    Dù còn xót lại
    Tôi - Người nhân gian
    Cuối cùng…
    vỡ vụn tôi mang
    Chiếc hôn cùng lá
    lang thang giữa đời

    Thuydu


    Trả lờiXóa