Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

thơ xướng họa - PHỐ NÚI MƯA





PHỐ NÚI MƯA


Những cơn mưa hiền hòa

trôi nhạt nhòa trong biển nhớ.
Tôi đi tìm Anh,
tìm hạnh phúc mong manh chơi vơi.

Tôi muốn hỏi cuộc đời,
rồi sẽ trôi về đâu ?
Giấc mơ đời vội vả sẽ tan mau.
Còn đâu ?
Miền ký ức xưa dịu dàng yêu dấu
Mimosa ngập ngừng - và nỗi nhớ bỗng dưng...

Làn gió nhẹ thổi chênh chao...
Hàng thông reo vi vút
Cơn mưa chiều bất chợt...
Đến - rồi đi !
Ừ nhỉ ! Còn gì trong nỗi nhớ ?
Phố núi ! Một chiều mưa lao xao.

Mưa phố núi
2011








PHỐ NÚI NAO NAO


Rơi ray rứt… hạt nhoà ! Mưa phố núi
Buồn - lững lờ một dòng trôi
Tôi tìm tôi_ tìm nụ ấm nhạt môi
Chơi vơi lạnh_ mong manh miền ký ức

Thức - nhiều đêm Người đã thức ?
Chờ - Tôi thao thức từng đêm
Nước ? Có vơi niềm khao khát
Rát ! Cõi lòng phố núi mưa.

Người về chưa,
còn đó một lối xưa.

Hạnh phúc mong manh
hỏi Người tìm thấy ?
Dã quỳ vàng ngày xưa ấy…
vẫn nở chờ Người mong thấy yêu thương

Mênh mông một làn sương
Mưa phủ mờ con dốc đứng
Dang tay tôi hứng
Những giọt tình, mưa ! Phố núi nao nao

Thuydu
26/01/2013



2 nhận xét:

  1. ThuyDu thân mến !
    Mpn trình bày hơi khác với bài thơ họa gốc của anh, chủ yếu để nhịp thơ thả nhẹ gây cảm xúc hơn. Nội dung vẫn như cũ, nếu anh không vừa ý cho Mpn biết để hoàn nguyên.

    Trả lờiXóa
  2. Xin chấp hành lệnh của Công Nương ạ. Nhưng trên blog của thuydutran.blogpost.com mình cũng có trình bày khác.
    Chúc hơi thở của Nàng xuân trong Phố nha.

    Trả lờiXóa