Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

thơ xướng họa - NẮNG RU

 

NẮNG RU


Buông lơi từng sợi tơ vàng,
Mùa đông nhả nắng ôm choàng vai Anh .
Hành trang nhẹ bước độc hành
Hỡi chàng thi sỹ mộng xanh có còn ?

Đây lời ru nắng nỉ non
Cho đông bớt giá cho hồn lặng thơ
Mộng xưa con nắng ươm mơ
Em ru Anh ngủ bài thơ đậm màu .

Đông buồn nhốt nắng ở đâu ?
Bút nghiên lặng lẽ chờ câu hoạ tình.
Nắng vàng sao cứ lặng thinh
Đông ơi, mãi ngủ ôm tình giấc say .

Chiều nay nắng nhẹ vương mây
Đợi chàng thức dậy vẽ mày em cong .
Đông còn thả nắng đi rong,
À ơi , Anh ngủ ...nắng hong ...mộng vàng.

Mưa phố núi


 
 

 
RU NẮNG

Ạ ơi ! tôi ngủ  trong Người
Vần thơ  còn mãi mĩm cười cùng Ai
Đêm này Người nhé tựa vai
Ngân lời ru nắng…giấc say mộng vàng

Đông ơi ! xin chớ ngỡ ngàng
Nàng thơ vẫn ở trên đàng cùng tôi
Chỉ chờ một nụ hôn môi
Ôm choàng vai nhé, tình tôi thật thà

Lời ru từ nắng mặn mà
Lặng thinh đông ngủ  giấc ngà ươm mơ
Đợi Người dâng tặng vần thơ
Độc hành con nắng ngẫn ngơ ôm tình


Đông còn thả nắng cho mình
Tôi choàng thức dậy men tình ngất ngây
Má Người hồng đỏ hây hây
Uốn cong mày mắt cùng say ạ ời !

Thuydu 1-2013


3 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Xin lổi Phố mình post nhầm bài hoạ mới lần nữa. Bài hoạ trước là bài nì.

    RU NẮNG

    Tơ vàng từng sợi nắng ru
    Bờ vai ôm lấy khúc thu... đông mùa
    Chơ vơ một ngọn gió lùa
    Thi nhân còn đó nắng đùa môi son

    Nắng ru lời nắng nỉ non
    Vận thơ hồn lặng sắc son đậm màu
    Ươm mơ xưa mộng giấc đào
    Tôi ru Người ngủ ngọt ngào tình thơ

    Xin đừng nhốt nắng vào mơ
    Câu chờ tình họa ngẫn ngơ buông dòng
    Lặng thinh vàng nắng chạnh lòng
    Giấc say tình ngủ trong vòng bút nghiên

    Vương mây nhẹ nắng uyên thuyên
    Vẽ cong mày mắt thêm duyên đợi Người
    Đi rong thả nắng giữa trời
    Ạ ơi ! ru ngủ…mộng vàng…nắng hong.

    -Thụy Du-03.11.2012

    Trả lờiXóa
  3. ThuyDu à !
    Thích ru ? Anh cứ ru thoải mái nhé - vô tư luôn . Nhưng Mpn đổi đề tài rồi . Hôm nay không ru, mà là khắc họa - Khắc họa một nổi buồn. Đố anh ? Bài này Mpn mới làm ( chưa có ai họa ). Chờ ThuyDu đó ! Chúc vui.

    Trả lờiXóa