Chủ Nhật, 1 tháng 9, 2013

thơ chủ đề - Lãng mạn cùng thu



Tiếng Thu

Đã thấy hồn thu trở về
Trong làn gió trổi đê mê
Dẫu ngày lặng lẽ mùa chẳng hẹn
Vẫn dài tiết đợi tháng lê thê.

Ai ngắm sắc thu mơ màng ?
Ẩn tình đượm nghĩa vẹn toàn
Bồi hồi nổi nhớ trôi qua cửa
Gởi lên trời thẫm ý miên man...

Nếu biết lòng thu chứa chan ?
Nai vàng ngơ ngác hoang mang
Ngàn năm hồ dễ chân tình ấy
Còn hẹn còn mong ước nguyện vàng.

Gió xoay dìu dịu khẽ khàng
Khói chiều nhàn nhạt loang loang
Biết ai ngồi ngóng, sao mùa đến ?
Rụng chiếc lá bàng, vẳng thu sang.
 
Mưa phố núi 12-9-2012
 
 

 
 
Mùa thu - em & tôi


Thu trút lá.
Hỏi mùa, sao cứ buồn da diết ?
Tôi yêu em
tẩn ngẩn chẳng thành lời .
Gió nói gì cùng những áng mây trôi
Tôi bãng lãng giữa muôn ngàn quên - nhớ !

Thu bỡ ngỡ
tim tôi dường nghẹn gió,
nhặt trái sầu
ươm mầm rễ chồi đau .
Có những lúc thấy mình
bỗng ngơ ngẩn chi đâu.
Thu vẫn đến ! Ừ , kệ thu cứ đến.

Em và tôi ,
những cơn gió nghịch mùa
Thích cợt đùa chạy trốn nỗi hoang sơ
Thu hờ hững - mà tình tôi bền vững
Em ngây thơ nên thu mãi dệt mơ...

Vàng ươm mật - sau lưng tôi hương cốm
Nắng hanh hao - óng ả nỗi buồn phơi !
Ngày vội vã - tôi bồi hồi tỉnh thức ?
Nhặt bóng mình, xếp lá cất mùa rơi.


Mưa phố núi 16-9-2012


 
Thu Levitan

Chân buồn trở gót thăm chốn cũ
Đọc thơ lòng dạ ấm ngọt ngào.
Vẫn anh xứng mặt trang nam tử !
Ôm mưa thả gió giữa trời cao.

Ơi hồn thu cũ chớm xôn xang.
Thu Levitan ngập lá vàng,
Mùa đi mãi miết tình nguyên thủy
Có cần những lời lẻ hênh hoang.

Mãi còn ký ức anh bên em...
cùng ngắm vàng rơi rót xuống thềm.
Đợi nhau cùng đếm hồn thu thảo.
Thu này...lặng lẽ...chờ đông sang.

Có ai ngăn được thu trút lá ?
Vẽ lên sắc thắm nét võ vàng.
Ai người thấu nỗi lòng cô lữ ?
Dõi bóng nai hiền dạ chứa chan.

Cho đi cho hết những mùa yêu...
Giữ lại trong em một túp lều
Bến sông nho nhỏ con đò nhỏ,
Chở tình chở nghĩa nặng liêu xiêu.

Mưa phố núi 10-9-2012
 
 
 
 

 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét